Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

THÚ ĐIỀN VIÊN

     Hôm nọ chú Quang gọi điện thoại, nói tết nay em đăng ký xin bác một thùng rau sạch. Khỏi phải đợi đến tết, ngày hôm sau gửi “nháp” cho chú một thùng vừa rau vừa đu đủ, gì chứ rau sạch thì nhà mình chẳng thiếu. Chú ấy còn bảo “Bác và bác Bằng là sướng nhất”, ha ha… “Thì đổi chỗ cho chú đấy, để anh được ở biệt thự, đi xe Cam Ry, xài di động 17 triệu rưỡi”. Nói rứa là chịu, có mà thách ăn Sô cô la cũng nỏ dám, đừng nói chi ăn kẹo bà con nhỉ.
    Nói đi cũng phải nói lại, đôi khi tự thấy mình cũng có cái thú vui, mà nhiều người lắm tiền chắc gì có được. Người ta nói về hưu là về vườn là đúng rồi, đến cụ Tổng Lê Khả Phiêu còn lập vườn rau sạch trên sân thượng giữa phố. Ông vua trời Nam hiện đại Nguyễn Minh Triết còn làm vườn, nuôi cá, nuôi yến ở Bình Dương. Bữa nói chuyện với đoàn khách Việt kiều từ Mỹ về, cụ khoe lội xuống bùn bắt cá, về nhà ăn con cá tự mình bắt thấy cũng ngon hơn, rồi cười lên sảng khoái, thế mới biết cái giá của thú điền viên. Thời buổi này mà được sống vui sống khỏe, khỏi phải lo bị “Nhử” chất phóng xạ, khỏi lo phải tự treo cổ nơi làm việc, khỏi phải lựa chọn “Cái chết đẹp” như ai đó, thì nhứt rùi còn chi nữa, he he…
     Thôi khỏi nói rông dài, mời quý vị ghé thăm mảnh vườn xinh của mình nhé. Rau sạch thì trồng quanh năm rồi, nhưng dịp này gần tết nên trồng nhiều hơn để biếu mỗi người một ít ăn tết. Điều đặc biệt là năm nay có thêm bụi khoai Mài, giống khoai mỡ mọc hoang dã trong rừng nhưng ngon cực, không ngờ nó lại ra hoa như giàn Phong Lan vậy. Gốc khoai tím ngoài củ dưới gốc còn ra quả trên cành, nói nhỏ nha ở quê mình mọi người vẫn gọi là Dái khoai, hơi tục một tý nhưng mà cũng hay hay nhỉ. Đu đủ thì gần chục cây thi nhau chín, mỗi lần hái cả rổ, quả nào cũng ngọt lừ, không như thứ ngâm hóa chất ngoài chợ. Mời mọi người chiêm ngưỡng nha. 



Cái này quê mình gọi là Giái khoai, hơi tục nhưng cũng hay hay.










Trong vườn mình có con Nhông, nó đổi màu trong nháy mắt tùy theo chỗ đậu nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét